Định nghĩa khái niệm Esim Mobi là gì?

eSIM (embedded-SIM) là công nghệ áp dụng trên các thiết bị, trong đó, chip xử lý gắn trên simcard do các nhà mạng thường cung cấp nay đã được hãng sản xuất gắn trước trong thiết bị. Việc của nhà mạng như MobiFone là tải 1 tệp tin (Profile) chứa dữ liệu kỹ thuật để kích hoạt chip, cho phép khách hàng sử dụng mạng MobiFone

eSIM vẫn sẽ có các thông tin giống giống với SIM vật lý, chỉ khác nhau về hình thức cung cấp cho khách hàng: thay vì đưa 1 chiếc simcard thì đưa 1 QR code có chứa thông tin để thiết bị có thể tải tệp tin chứa dữ liệu kỹ thuật của MobiFone

Esim Mobifone

Hiện nay, các loại thiết bị có công nghệ eSim bao gồm:

  • Điện thoại thông minh: ví dụ iPhone XR, XS, XSMax;
  • Máy tính bảng/Máy tính xách tay: Một số dòng máy tính bảng, laptop thế hệ mới, sản xuất từ tháng 6/2018 trở lại đây, thường là các dòng cao cấp.
  • Đồng hồ thông minh: ví dụ iWatch, Samsung Gear,…

MobiFone hiện nay cung cấp eSim cho các loại Điện thoại thông minh bao gồm iPhone XS Max, XS, XR, 11, 11 Pro, 11 Pro Max và Samsung Galaxy Fold.Trong thời gian tới, MobiFone sẽ tiếp tục cung cấp cho các thiết bị khác (ĐT samsung Note20/ 20 ultra/ 20 ultra 5G có hỗ trợ Esim). Các sản phẩm điện thoại iphone và samsung mới ra mắt có tính năng eSIM đều sử dụng được dịch vụ eSIM của MobiFone. Các thiết bị đeo của Samsung (VD: Galaxy active 2 LTE) đã hỗ trợ eSIM.

  • Lưu ý về máy iPhone hỗ trợ eSIM: Nếu là iPhone nhập chính hãng vào thị trường Vietnam thì gần như 100% sử dụng được. Nếu iPhone xách tay hoặc mua từ nước ngoài về thì thiết bị đó khả năng cao không sử dụng được, ĐTV/GDV nên tư vấn cho KH trước khi thay eSIM nếu KH vẫn muốn thử thì sẽ trả phí 25.000đ/lượt sử dụng khai báo eSIM.

Xem thêm: Cách đăng ký mạng mobi

Triển khai cung cấp dịch vụ Esim Mobi từ 29/5/2019

Tên dịch vụ: Dịch vụ khai báo eSIM Mobi

Đối tượng:

  • KH hòa mạng mới dùng eSIM, KH hiện hữu đang sử dụng SIM vật lý có nhu cầu đổi sang eSIM.
  • KH MNP sang mạng MobiFone có nhu cầu sử dụng eSIM, thực hiện chuyển mạng cho KH bằng SIM vật lý, sau đó thay sim sang eSIM
  • Đại lý muốn đổi số EZ sang eSIM thì hiện tại không được do chức năng EZ chưa có trên phiên bản eSIM. Dự kiến có thể đẩy chức năng EZ lên eSIM vào cuối năm 2019

Cước phí: 25.000đ/ lượt sử dụng (thực hiện) DV khai báo eSIM (đã VAT)

  • Một lượt cung ứng dịch vụ được coi là hoàn tất khi đưa QRcode cho KH.
  • Giá trên áp dụng cho tất cả các nghiệp vụ có sử dụng eSIM.

Lưu ý: KH MNP sang mạng MobiFone có nhu cầu dùng eSIM phải trả tiền sim là 30.000đ (từ 10/4/2019), bao gồm ban đầu chuyển sang sim vật lý (5.000đ), sau đó thực hiện chuyển sang eSIM (25.000đ) do hiện nay quy định chính sách và kỹ thuật chưa thể thực hiện MNP và đấu nối eSIM trực tiếp.

Esim Mobifone

Phạm vi cung cấp: tất cả cửa hàng MobiFone

Các nghiệp vụ đấu nối liên quan đến eSIM tại CH:

  • Đấu mới thuê bao trả trước, trả sau
  • Đổi sim thuê bao trả trước, trả sau

Thao tác Esim Mobi trên thiết bị đầu cuối

Kích hoạt sử dụng trên các thiết bị iPhone

iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR được hỗ trợ hai SIM với một khay nano-SIM và một eSIM. eSIM là một chiếc SIM điện tử cho phép người dùng sử dụng dịch vụ viễn thông của các nhà mạng mà không cần SIM vật lý thông thường.

Một số tình huống sử dụng hai SIM:

  • Dùng 1 số thuê bao cho công việc, số thuê bao cho việc cá nhân.
  • Dùng thêm 1 số thuê bao khi di chuyển ra khỏi quốc gia hoặc vùng lãnh thổ.
  • Dùng Thoại và Data riêng biệt.

Cả hai số điện thoại có thể nhận và thực hiện các cuộc gọi, nhận và gửi SMS và MMS. Tuy nhiên, iPhone chỉ có thể sử dụng Data từ một số thuê bao tại một thời điểm.

Esim Mobifone

Điều kiện kích hoạt eSIM:

  • iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR có cài đặt hệ điều hành iOS 12.1 trở lên
  • QRcode hoặc ứng dụng của nhà mạng từ một nhà mạng có hỗ trợ eSIM.

Cài đặt eSIM:

  • DV viễn thông của khách hàng có thể sử dụng bằng SIM vật lý hoặc eSIM. Trường hợp không sử dụng SIM vật lý, nếu được cài đặt eSIM, eSIM sẽ được coi là dịch vụ viễn thông duy nhất trong iPhone. Các thông tin của eSIM được nhà mạng cung cấp sẽ được lưu trữ trong iPhone.
  • Để cài đặt, khách hàng quét QR code do nhà mạng cung cấp, dùng ứng dụng của nhà mạng hoặc có thể nhập tay các thông tin.
Nội dung Thao tác
Quét QR code – Truy cập “Cài đặt”.
– Chọn “Di động”.
– Chọn “Thêm gói cước di động”.|
– Dùng iPhone quét QR code do nhà mạng cung cấp. Nếu được yêu cầu nhập mật khẩu kích hoạt, nhập mật khẩu do nhà mạng cung cấp.
Dùng ứng dụng của nhà mạng – Truy cập “App Store” và tải ứng dụng của nhà mạng
– Mua dịch vụ viễn thông trong ứng dụng.
Nhập thông tin Trường hợp phải nhập thủ công thông tin, chọn “Nhập chi tiết thủ công” ở cuối màn hình

– Lưu ý:

  • iPhone tại Trung Quốc không hỗ trợ eSIM mà hỗ trợ hai khay nano-SIM. Tại Hồng Kông và Ma Cao, chỉ iPhone XS hỗ trợ eSIM.
  • iPhone sử dụng công nghệ Dual SIM Dual Standby (DSDS), tức là, hai SIM đều có khả năng nhận và thực hiện cuộc gọi. Trường hợp một số thuê bao đang có cuộc gọi, cuộc gọi đến số thuê bao còn lại sẽ được chuyển vào hộp thư thoại (hay trạng thái chờ nghe máy).
  • Lưu ý kiểm tra xuất xứ của thiết bị bằng cách kiểm tra Model của thiết bị. Chỉ khẳng định việc cung cấp eSIM thành công đối với các thiết bị có Model VN/A. Với các thiết bị thuộc Model khác, khuyến cáo khách hàng về rủi ro khi cài đặt eSIM không thành công nếu thiết bị bị khóa bở nhà mạng khác.
  • eSIM có thể cài nhiều dịch vụ viễn thông khác nhau (hay số thuê bao) của nhiều nhà mạng khác nhau, nhưng tại một thời điểm, chỉ một dịch vụ được lựa chọn để sử dụng. Để đổi giữa các dịch vụ, chọn “Cài đặt”, chọn “Di động”, sau đó lựa chọn số thuê bao muốn sử dụng. Cuối cùng chọn “Bật đường dây này”. Tham khảo thêm tại:

Kích hoạt và sử dụng Esim Mobi trên các thiết bị Google Pixel

Khi khởi động máy Pixel 2 hoặc Pixel 3 lần đầu, thực hiện theo các bước hiển thị trên màn hình để khởi động Google Fi và cài đặt eSIM. Nếu thiết bị đã được cài đặt hoặc đã bỏ qua bước cài đặt ban đầu, thực hiện lại việc cài đặt eSIM trên ứng dụng Google Fi như sau:

  • Kết nối thiết bị với Wi-Fi.
  • Mở ứng dụng Google Fi hoặc tải ứng dụng này từ Google Play.
  • Đăng nhập bằng Tài khoản Google và đăng ký sử dụng Fi.
  • Khi được yêu cầu khởi động Google Fi, chọn “Tiếp tục”.
  • Tiếp tục thực hiện theo các bước được hướng dẫn

Kích hoạt sử dụng Esim Mobi trên các thiết bị Samsung

  • B0: Kết nối internet bằng wifi hoặc dữ liệu di động.
  • B1: Mở Cài đặt (Settings).
  • B2: Chọn Kết nối (Connections).
  • B3: Chọn Quản lý SIM (SIM card manager).
  • B4: Chọn Thêm gói cước di động (Add mobile plan).
  • B5: Chọn Thêm bằng mã QR (Add using QR code) và quét QRcode tương ứng với eSIM.
  • B6: Chọn đồng ý khi thiết bị hỏi có đồng ý cài đặt hay không và đợi thiết bị hoàn tất cài đặt.
  • B7: Chọn đồng ý khi thiết bị hỏi có bật eSIM vừa cài đặt hay không.

Esim Mobifone

Esim trên App Mymobifone

Đối tượng và phạm vi áp dụng

Thuê bao trả trước và trả sau hoạt động hai chiều trên mạng mobi, không áp dụng với sim số đẹp.

Phạm vi cung cấp: Trên ứng dụng My MobiFone.

Điều kiện sử dụng:Chỉ hỗ trợ cho bản iPhone XS, XR, XS Max trở lên (iPhone 2018) (VD: 11/ 11 Pro/ 11 Pro Max; 12 Mini/ 12/ 12 Pro/ 12 Pro Max…) và phải là bản quốc tế, không khóa mạng. Nếu không thoả mãn 2 điều kiện này thì sẽ không hiển thị chức năng Đổi eSim trên máy.

  • ​Để kiểm tra có esim hay không: vào Setting -> Cellular, nếu máy có esim thì sẽ có “Add Cellular Plan”.
  • Để xem máy bị khóa mạng hay không: Vào Setting -> General -> About, xem phần Carrier Lock, nếu là “No SIM restriction” thì là máy không bị khóa mạng.

Giá dịch vụ: 25.000đ/lượt sử dụng dịch vụ khai báo eSIM (Trong đó: 01 lượt cung ứng DV hoàn tất khi KH kích hoạt eSIM thành công).

Thời gian cung cấp: từ 1/9/2020.

Các bước Thực hiện

Mô tả

Thao tác

Đối với máy iPhone X trở lên:
– Đăng nhập vào tài khoản > kích vào tab Khác > kích nút [Đổi sang eSIM] -> Chuyển đến màn hình Cài đặt eSIM
– Vào tab Khác, Tính năng “Đổi sang Esim” chỉ hiển thị với thiết bị hỗ trợ EsimĐối với My MobiFone version 3.8:
– Đăng nhập vào tài khoản > kích vào tab Khác > chọn Thông tin KH > kích nút [Đổi sang eSIM] -> Chuyển đến màn hình Cài đặt eSIM
– Vào tab Khác, Tính năng “Đổi sang Esim” chỉ hiển thị với thiết bị hỗ trợ EsimKhi người dùng chọn “Đổi sang Esim”, luồng thực hiện như sau:

My MobiFone Version 3.8 như sau:

Bước 1

– Hiển thị popup với nội dung “Bạn đang yêu cầu đổi eSIM, giá cước đổi sim là 25000 đồng, số điện thoại của bạn có thể mất liên lạc vài phút trong quá trình đổi SIM”. KH chọn Đồng ý hoặc Đóng.
+ Nếu chọn Đóng sẽ đóng popup => kết thúc, không thực hiện đổi sang eSIM.
+ Nếu chọn “Đồng ý”, kiểm tra xem TK có đủ tiền không. Nếu TK không đủ tiền yêu cầu để đổi eSIM, thông báo “Tài khoản của quý khách không đủ tiền để thực hiện giao dịch này”. Nếu tài khoản đủ tiền, tiếp tục thực hiện sang Bước 2
– Lưu ý:
+ TB chặn 1 chiều, sau khi ấn “Đồng ý”, thông báo “Thuê bao bị chặn 1 chiều nên không thể thực hiện tính năng này”. KH sẽ quay lại tab Khác.
+ Không hỗ trợ: Hiển thị thông báo lý do số đăng nhập không được hỗ trợ đổi eSIM => kết thúc.

Bước 2

Lấy thông tin Esim
– Sau khi ấn “Đồng ý”, hiện thị màn hình để KH nhập OTP xác nhận việc đổi sang eSIM.
+ KH nhập sai OTP, báo lỗi “Mã OTP không hợp lệ, vui lòng thử lại”.
+ KH ấn nút “Quay lại”, thì quay lại tab Khác và không thực hiện tiếp việc đổi sang eSIM.
+ KH nhập đúng OTP, chuyển sang Bước 3

Bước 3

Cài đặt eSim.
– Hiển thị màn hình xác nhận đã lấy được esim. KH ấn “Tiếp tục” để bắt đầu quá trình cài đặt esim vào máy.

Bước 4

Kích [Tiếp tục] để thêm gói cước di động khi sim đăng ký esim đang được lắp ở thiết bị khác

Bước 5

Đặt nhãn cho gói cước di động phân biệt esim đó với các sim khác trong máy, kích [Tiếp tục] để đến bước tiếp theo

Bước 6

Chọn đường dây mặc định, kích [Tiếp tục] để đến bước tiếp theo.

Bước 7

Chọn gói cước di động sử dụng iMessage và Facetime được liên kết với IDApple, kích [Tiếp tục] để đến bước tiếp theo

Bước 8

Chọn đường dây mặc định cho dữ liệu di động, bật “Cho phép chuyển đổi dữ liệu” để sử dụng dữ liệu cả 2 đường dây. Kích [Xong] để đến bước tiếp theo

Bước 9

Chọn đường dây ưu tiên của liên hệ, kích [Tiếp tục] để đến bước tiếp theo

Bước 10

Hoàn tất cài đặt eSIM, có các trường hợp sau:
– Cài đặt thành công, hiện thông báo thành công. Tài khoản trên máy sẽ bị trừ tiền yêu cầu để đổi eSIM. Yêu cầu khách hàng khởi động lại máy sau 2 phút cài đặt thành công để có thể sử dụng eSIM.
– Nếu trả về thất bại: Hiện thông báo “Cài đặt eSIM thất bại, vui lòng thử lại”

Trên đây là những thông tin về eSIM dịch vụ nhà mạng mobifone. Chúc quý khách có một trải nghiệm tuyệt vời với dịch vụ của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *