Chiêu trò lừa đảo ‘bấm like để có cơ hội nhận trợ cấp 150.000 đồng tiền điện’.

Lấy lý do là do thiếu điện, các tài khoản đã mạo danh của công ty điện lực để tuyển thêm cộng tác viên sau đó dụ người dùng và thực hiện các nhiệm vụ bấm like trang cá nhân để kiếm tiền.

Trong những ngày qua, có một số người dùng mạng xã hội, Zalo đã nhận được nhiều tin nhắn từ người tự nhận mình đến từ công ty điện lực và nói về tình trạng đang thiếu điện và cho biết rằng công ty “đang cần gấp nhóm người tình nguyện viên để lan tỏa tinh thần tương thân tương ái của dân tộc”.Và “Chỉ cần like trang web chính thức của Tổng công ty Điện lực Việt Nam là sẽ có ngay trợ cấp tiền điện 150.000 VND”. Nếu đồng ý, thì người dùng được yêu cầu phải có một smatphone và cung cấp một tài khoản ngân hàng để nhận tiền.

Sau đó, tài khoản sẽ gửi cho người dùng một đường link lạ, ví dụ xlink…, đề nghị bạn phải truy cập để làm nhiệm vụ.

Bạn đang loay hoay tìm cách tìm kiếm để đăng ký dữ liệu. Bạn có thể tham khảo các gói 5g mobi  của chúng tôi.

Theo chuyên gia bảo mật, đây thực chất vẫn là chiêu tuyển cộng tác viên online phổ biến thời gian qua. Trong trường hợp này, kẻ gian sẽ thay đổi kịch bản, lợi dụng tình trạng thiếu điện để lấy lòng tin từ người dùng. Người tham gia sau đó được yêu cầu làm nhiệm vụ, với lời dụ dỗ nạp càng nhiều tiền thì sẽ nhận được “hoa hồng” càng cao. Tuy nhiên, khi muốn rút được tiền, thì họ sẽ bị bắt nộp một khoản tiền lớn và mới nhận ra là mình đã bị lừa.

Bạn muốn đăng ký 4g nhưng không biết cú pháp, bạn có thể tham khảo cách đăng ký 4g mobi sau đây của chúng tôi.

Trên Website của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc (NPC) cho biết rằng ngành điện hiện đang không tuyển dụng bất cứ tình nguyện viên hay cộng tác viên qua ứng dụng chat hoặc nhắn tin đến khách hàng từ bất kỳ tài khoản nào, số điện thoại cá nhân nào. Lưu ý  “Khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ khi nhận được tin nhắn như trên”.

Thời gian qua, tình trạng mạo danh nhân viên ngành điện, website công ty điện lực xuất hiện nhiều, trong bối cảnh nhu cầu dùng điện tăng cao và thiếu điện do nắng nóng. Hồi tháng 5, nhiều người cũng phản ánh đã nhận được các cuộc gọi từ người tự nhận là nhân viên công ty điện lực, thông báo họ “bị cắt điện trong vòng hai giờ”, hoặc đang vi phạm ở một hợp đồng về điện nào đó. Người nghe sau đó bị yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân để điều tra.

Bạn cần đăng ký 4g nhưng không biết gói cước nào. Bạn có thể tham khảo các gói 4g mobi của chúng tôi.

NPC khẳng định chỉ cung cấp thông tin qua các kênh gồm tin nhắn định danh, các trang chính thức và email của trung tâm chăm sóc khách hàng. Người dùng trong trường hợp nghi ngờ có thể gọi lên tổng đài của công ty để được giải đáp và xác minh.